Nửa dân số Vanuatu bị ảnh hưởng bởi bão Pam

Viết Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 16/03/2015 17:09 GMT+7

Bão Pam đã phá huỷ hoàn toàn các làng mạc, thổi tung các nóc nhà. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Hơn một nửa dân số ở Vanuatu đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão nhiệt đới Pam đổ bộ vào quốc đảo Thái Bình Dương này tối thứ Sáu vừa qua.

Người đứng đầu Tổ chức Chữ Thập Đỏ tại quốc đảo Vanuatu hôm 15/3 cho biết, hơn một nửa dân số ở quốc đảo này đã bị ảnh hưởng do cơn bão nhiệt đới Pam đổ bộ vào quốc đảo Thái Bình Dương này tối thứ Sáu vừa qua.

Phát biểu tại Hội nghị toàn cầu lần thứ ba về giảm thiểu rủi ro thiên tai do LHQ và Chính phủ Nhật Bản đồng tổ chức tại thành phố Sendai, Nhật Bản, Chủ tịch Tổ chức Chữ Thập Đỏ Vanuatu Hannington Alatoa cho rằng, hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành các cuộc điều tra và đánh giá cụ thể về sự tàn phá của cơn bão.

Cơn bão nhiệt đới Pam, một trong những cơn bão mạnh nhất ở Thái Bình Dương, đã đổ bộ vào Vanuatu với sức gió tới 380km/h. Chính quyền quốc đảo này đã công bố lệnh tình trạng khẩn cấp để đối phó với cơn bão. Hôm 15/3, các đội cứu hộ đầu tiên đã tới Vanuatu và chứng kiến sự tàn phá thảm khốc mà quốc đảo này phải hứng chịu sau cơn bão với nhiều nhà cửa đã bị san phẳng, tàu thuyền bị cuốn trôi, trong khi đường sá bị tán phá nặng nề.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước