Ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh lên mức báo động đỏ

Lê Quý (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 29/11/2015 08:11 GMT+7

Khách du lịch đeo khẩu trang khi chụp ảnh tại Quảng trường Thiên An Môn vì khói bụi ô nhiễm dày đặc. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) lại lên mức báo động đỏ, bất chấp những nỗ lực cải thiện môi trường của nhà chức trách.

Nồng độ hạt bụi phân tử PM2.5 trong không khí tại Bắc Kinh vào hôm 28/11 qua đạt mức 395 microgram trên một mét khối. Bụi PM2.5 là loại bụi có thể xâm nhập vào trong phổi người và nồng độ của hạt bụi này tại Bắc Kinh đã gấp gần 16 lần so với mức độ an toàn của Tổ chức Y tế Thế giới.

Khói mù đã bao phủ thành phố Bắc Kinh kể từ hôm 27/11, khiến tầm nhìn xa bị giảm còn vài trăm mét. Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc đã khuyến cáo người dân ở trong nhà, đồng thời cho biết tình trạng khói mù có thể kéo dài đến ngày 1/12 tới.

Chính quyền Trung Quốc cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do việc tăng cường đốt than để sưởi ấm cho mùa đông và đang tiến hành điều tra các nhà máy vi phạm qui định về khí thải của nước này.

Ô nhiễm không khí ở TP.HCM tăng cao Ô nhiễm không khí ở TP.HCM tăng cao

VTV.vn - Sáu tháng đầu năm 2015, nồng độ khí độc hại cacbon mônoxit và nồng độ bụi trung bình trong không khí của TP.HCM tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước