Pakistan: 20 công nhân xây dựng bị sát hại

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 12/04/2015 07:24 GMT+7

Một tay súng có vũ trang ở Baluchistan. Ảnh: AP

VTV.vn - Giới chức Pakistan ngày 11/4 cho biết, các tay súng chưa rõ danh tính đã sát hại 20 công nhân xây dựng tại huyện Turbat, tỉnh Baluchistan.

Theo ủy viên hội đồng chính quyền huyện Turbat, ông Pasand Khan Buledi, một nhóm có vũ trang đã tấn công vào khu trại của những người lao động lúc rạng sáng 11/4, khống chế 8 nhân viên bảo vệ và bắn vào các công nhân đang ngủ. Các nhân chứng cho biết khoảng 50 tay súng đi xe môtô tới khu trại.

Tất cả những công nhân bị sát hại đều là người ngoại tỉnh, 16 người trong số họ đến từ tỉnh Punjab và 4 người ở tỉnh Sindh. Ngoài ra còn có ít nhất 3 người bị thương. Những lao động này đang làm việc trên công trường xây dựng một cây cầu nhỏ ở Turbat.

Người phát ngôn chính quyền địa phương cho biết, chính quyền tỉnh sẽ chu cấp cho gia đình mỗi người thiệt mạng 1 triệu Rupee (gần 10.000 USD).

Baluchistan là tỉnh rộng nhất, nhưng kém phát triển nhất và thưa dân nhất ở Pakistan. Trong nhiều năm qua, tỉnh này luôn bị rung chuyển bởi các cuộc tấn công của nhóm phiến quân Hồi giáo, tình trạng trộm cắp và bạo lực sắc tộc giữa người Hồi giáo dòng Sunni và Shiite. Theo thống kê, hơn 300.000 người đã phải rời khỏi tỉnh này trong hơn 10 năm qua do bất ổn ngày càng gia tăng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước