Pakistan: Khủng bố ở trường Đại học, 70 người thương vong

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 20/01/2016 15:56 GMT+7

Một nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau vụ tấn công tại Đại học Bacha Khan. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ít nhất 20 học sinh thiệt mạng, 50 người bị thương trong vụ khủng bố tại trường Đại học Bacha Khan, Pakistan.

Hôm nay (20/1), một nhóm các tay súng đã tấn công một trường Đại học ở Tây Bắc Pakistan, vào thời điểm có mặt của khoảng hơn 3.000 học sinh cùng 600 khách. Đã có ít nhất 20 học sinh thiệt mạng, 50 người bị thương. Cuộc đấu súng giữa cảnh sát và các tay súng hiện vẫn đang diễn ra.

Lợi dụng thời tiết có sương mù dày, các tay súng đã phá tường tại trường Đại học Bacha Khan, thuộc huyện Charsadda. Sau đó, chúng tiến vào các tòa nhà, xả súng vào học sinh và giáo viên trong lớp học và ký túc xá.

Lực lượng cảnh sát và quân đội đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Khoảng 4 tay súng đã bị lực lượng cảnh sát tiêu diệt. 70% số học sinh đã được giải cứu. Tuy nhiên, nhiều học sinh vẫn đang bị mắt kẹt trong trường học và các tay súng khác được cho là vẫn còn ẩn náu tại nhiều khu vực trong trường.

Thủ tướng Pakistan đã lên án và gọi vụ tấn công này là hèn hạ, đồng thời bày tỏ cam kết sẽ xóa sạch mối đe dọa khủng bố khỏi Pakistan.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Thời gian gần đây, Pakistan đã tăng cường truy quét các nhóm vũ trang, sau vụ thảm sát tại một trường học hồi tháng 12/2014 làm 134 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước