Paraguay biểu tình kêu gọi bảo vệ trẻ vị thành niên

Quỳnh Anh (Cuộc sống thường ngày - cuocsongthuongngay@vtv.gov.vn)-Thứ năm, ngày 14/05/2015 20:10 GMT+7

VTV.vn - Nhiều thanh niên ở thủ đô Asuncion của Paraguay đã tham gia một cuộc biểu tình kêu gọi bảo vệ trẻ vị thành niên tại nước này.

Một nhóm nhỏ người biểu tình ngày 13/5 đã tập trung tại các đường phố ở thủ đô Asuncion, Paraguay, mang theo những tấm ấp phích, nhằm yêu cầu Chính phủ tăng cường hơn nữa trong việc bảo vệ trẻ vị thành niên sau vụ việc một bé gái 10 tuổi ở nước này bị chính cha dượng hãm hiếp dẫn tới có thai.

Nhiều thanh niên ở thủ đô Asuncion của Paraguay đã tham gia một cuộc biểu tình kêu gọi bảo vệ trẻ vị thành niên tại nước này. Họ giơ cao những tấm áp phích: "Trẻ em vô tội không phải để bán", "Những cô gái là tương lai của chúng ta. Không phải để lạm dụng. Hãy cùng lên tiếng".

Bà Mercedes Britez de Buzo, Cựu Bộ trưởng Bộ Nhi đồng và Thanh Thiếu niên Paraguay cho biết: “Hình phạt cho sự lạm dụng tình dục ở trẻ em ở Paraguay hiện nay là 3 năm. Như vậy là quá ít. Trong khi đó hình phạt cho tội ăn trộm gia súc còn nặng hơn như thế”.

Bà Maria Jose Garcete, Tổ chức Ân xá Quốc tế Paraguay nói: “Về trường hợp của cô bé 10 tuổi, chúng ta đều nhận thấy cuộc sống của cô bé đang bị đe dọa. Cô bé chỉ mới 10 tuổi. Đó là lý do tại sao chúng tôi hối thúc Chính phủ đảm bảo quyền con người và bảo vệ cuộc sống của cô bé này"

Bé gái đã mang thai 5 tháng. Những người biểu tình vẫn đang tiếp tục đứng dọc các con phố nhằm thu thập chữ ký cho bản kiến nghị yêu cầu trừng phạt cứng rắn hơn đối với những tội phạm hiếp dâm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước