Ấn Độ tử hình 4 tên tội phạm hiếp dâm

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 13/09/2013 15:00 GMT+7

Phiên tòa được dư luận Ấn Độ quan tâm đã kết thúc trong ngày hôm nay (13/9) với bản án tử hình đối với 4 người đàn ông tham gia vụ cưỡng bức và sát hại 1 nữ sinh Ấn Độ tại Thủ đô New Dehli cách đây 9 tháng.

Một nữ sinh viên y khoa 23 tuổi đã bị tấn công trên một chiếc xe bus vào tháng 12 năm ngoái và chết sau đó 2 tuần khi đang được điều trị tại Singapore vì đa chấn thương nội tạng.

‘ Những tên tội phạm lãnh án tử là Mukesh, Vinay, Akshay và Pawan. (Ảnh: PTI)

Và hôm nay, 4 người đàn ông gây nên cái chết của cô gái đã phải trả giá. Thẩm phán đã bác bỏ đề nghị giảm án của luật sư và cho rằng, những kẻ phạm tội cưỡng bức máu lạnh này phải chịu hình phạt cao nhất với các tội danh cưỡng hiếp tập thể, giết người, âm mưu giết người, tự vệ không chính đáng, tiêu hủy vật chứng và cướp bóc. Trước đó, người đàn ông thứ 5 tham gia vụ cưỡng bức đã tự sát trong tù

Vụ việc này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong dư luận Ấn Độ và thậm chí, Tổng thống Ấn Độ phải ký sắc lệnh sửa đổi luật xúc tiến xét xử nhanh, nâng hình phạt lên mức cao nhất đối với loại tội phạm này.

Cô gái 23 tuổi, nạn nhân của vụ cưỡng bức tập thể đã trở thành biểu tượng cho cuộc đấu tranh chống lại tình trạng cưỡng bức và xâm hại phụ nữ tại Ấn Độ, đất nước mà tính trung bình cứ 21 phút lại xảy ra 1 vụ cưỡng bức.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước