Paris áp dụng quy định biển số chẵn, lẻ nhằm giảm ô nhiễm môi trường

Hoài Thu (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 24/03/2015 21:27 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Trước tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, thủ đô Paris (Pháp) đã áp dụng khẩn cấp quy định về xe biển số chẵn, lẻ tham gia giao thông.

Mặc dù đây là biện pháp chỉ được áp dụng thử nghiệm trong 24h, nhưng chính quyền thành phố rất hy vọng vào giải pháp này, nhằm giảm số lượng xe tư nhân đang lưu hành trên đường phố.

Ngày 23/3, theo quy định biển số chẵn - lẻ được giới chức Paris áp dụng, chỉ có các xe mang biển số lẻ, xe ô tô điện, xe cấp cứu hay các phương tiện giao thông công cộng được lưu thông trong khu vực Paris và 22 khu vực ngoại thành quanh thủ đô. Những người không thực hiện đúng quy định này sẽ phải nộp phạt 22 euro.

Các nhân viên cảnh sát đã được điều động để kiểm soát lưu lượng xe ra, vào thủ đô Paris khi quy định biển số chẵn, lẻ được áp dụng.

Chị Maria cho biết:"Tôi nghĩ đây là một quy định tốt. Việc lái xe trong Paris giờ dễ chịu hơn với một nửa lượng xe ô tô. Và điều này cũng tốt cho môi trường nữa".

Cùng với việc áp dụng lưu thông xe biển chẵn lẻ, từ 23/3, thành phố Paris mở cửa miễn phí các phương tiện giao thông công cộng nhằm khuyến khích người dân đi lại bằng các phương tiện này, từ đó giảm bớt lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước