Phái đoàn lớn tháp tùng Tổng thống Mỹ thăm Ấn Độ

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Chủ nhật, ngày 25/01/2015 16:51 GMT+7

Thủ tướng Modi tiếp đón Tổng thống Obama tại sân bay ở New Delhi (Ảnh: Reuters)

Khoảng 15h ngày 25/1 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Obama đã được tiếp đón tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ), bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày.

Chuyến công du của ông Obama được kỳ vọng sẽ tạo lực đẩy đối với quan hệ song phương và được đánh giá là chưa từng có tiền lệ, bởi đây là lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ có hai lần đến Ấn Độ khi còn đương chức.

Tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến công du Ấn Độ 3 ngày là một phái đoàn lớn, trong đó có nhiều quan chức cấp cao Mỹ và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Theo lịch trình, sau lễ đón diễn ra tại Phủ Tổng thống với sự có mặt của Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee và Thủ tướng Ấn Độ Modi, Tổng thống Obama sẽ tới tưởng niệm Lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi và tham gia lễ trồng cây lưu niệm tại Rajghat. Cùng ngày, ông Obama và Thủ tướng Modi sẽ cùng phái đoàn hai nước có cuộc gặp mở rộng kéo dài khoảng một giờ.

Dự kiến trong hai ngày tới, Tổng thống Obama sẽ tham dự lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa Ấn Độ, gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp và có bài phát biểu cùng Thủ tướng Ấn độ Modi trên sóng radio.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước