Pháp - Đức thúc đẩy xử lý khủng hoảng di cư

Xuân Hảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 25/08/2015 12:08 GMT+7

Khủng hoảng di cư đang lan rộng ra nhiều nước châu Âu. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhất trí thúc đẩy thực hiện các biện pháp xử lý cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu.

Tại cuộc gặp cấp cao hôm 24/8 tại thủ đô Berlin, Đức, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhất trí thúc đẩy thực hiện các biện pháp xử lý cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu.

Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức kêu gọi các nước châu Âu phải có một phản ứng thống nhất trước cuộc khủng hoảng di cư, đồng thời xây dựng một hệ thống nguyên tắc chung để bảo vệ các quyền của người di cư. Hai nhà lãnh đạo Pháp và Đức thống nhất lập trường sẽ đề xuất với Brussels dự thảo danh sách các nước có người di cư nguồn gốc an toàn. Đức xem đây là một ưu tiên chính sách khi 40% người di cư đến từ Albania và Kosovo.

Pháp, Đức và phần lớn các nước Liên minh châu Âu đang phải đối phó với cuộc khủng hoảng di cư được đánh giá là chưa từng có và nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ II tới nay. Riêng tại Đức, dự kiến số lượng người di cư năm 2015 tới nước này sẽ đạt con số kỷ lục 800.000 người, tương đương 1% dân số.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước