Pháp nối lại hoạt động cứu hộ máy bay Germanwings

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 25/03/2015 21:13 GMT+7

VTV.vn - Ngày 25/3, các nhân viên cứu hộ Pháp đã nối lại hoạt động tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay Airbus 320 chở 150 người của Hãng hàng không Đức Germanwings bị rơi.

Các lực lượng cứu hộ cho biết, hiện vẫn chưa một thi thể nào được tìm thấy. Chiếc hộp đen đầu tiên ghi âm dữ liệu buồng lái của máy bay dù được tìm thấy tại hiện trường, nhưng trong tình trạng hư hại nặng. Việc tìm kiếm chiếc hộp đen thứ hai ghi lại dữ liệu chuyến bay là mục tiêu quan trọng nhất hiện nay.

Trong số 150 nạn nhân được cho là đã thiệt mạng, có 67 hành khách là công dân Đức, hơn 40 người Tây Ban Nha. Ngoài ra, còn có công dân của Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đan Mạch, Hà Lan và Bỉ. Các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Tây Ban Nha dự kiến cũng sẽ tới hiện trường vụ tai nạn. Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã tuyên bố 3 ngày quốc tang.

Máy bay Airbus 320 mang số hiệu 9525, khởi hành từ Barcelona, Tây Ban Nha đi Dusseldorf, Đức đã bị hạ độ cao liên tục trong vòng 8 phút khi đang ở độ cao 11.500m và sau đó mất liên lạc với Cơ quan không lưu của Pháp ở độ cao 1.800m. Địa điểm cuối cùng chiếc máy bay được tìm thấy là tại một khu vực hẻo lánh thuộc dãy núi Alps của Pháp.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Pháp xác nhận không có một tín hiệu khẩn cấp nào từ buồng lái của phi công được phát đi. Các quan chức Mỹ đã loại bỏ khả năng về một vụ tấn công khủng bố. Cho tới nay, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Hãng hàng không Lufthansa - Công ty mẹ của hãng Germanwings, đã hủy bỏ số hiệu chuyến bay 9525.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước