Pháp tăng cường biện pháp hỗ trợ ngành chăn nuôi

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 23/07/2015 18:21 GMT+7

VTV.vn - Chính phủ Pháp hôm 22/7 đã công bố một chương trình hỗ trợ khẩn cấp lên tới 1,1 tỷ Euro cho ngành chăn nuôi.

Chương trình hỗ trợ được đưa ra trong lúc giá các sản phẩm chăn nuôi như thịt bò, thịt lợn và sản phẩm sữa ở Pháp đang xuống thấp kỷ lục và nhiều doanh nghiệp chăn nuôi Pháp đang đứng trên bờ vực phá sản.

Trong khoản hỗ trợ khẩn cấp 1,1 tỷ Euro, phần lớn số tiền sẽ được Chính phủ Pháp dành để hỗ trợ những người chăn nuôi đang gặp khó khăn, giúp họ thoát khỏi khủng hoảng bằng cách tái cơ cấu các khoản nợ ngân hàng đồng thời giảm thuế và bảo hiểm xã hội.

Chương trình hỗ trợ khẩn cấp được đưa ra khi ngành nông nghiệp Pháp đang rơi vào một cuộc khủng hoảng chưa từng có, khi giá thịt lợn, thịt bò và sữa của Pháp đang lao dốc.

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Pháp, giá sữa mua của người sản xuất trong tháng 5 đã giảm mạnh 12% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 303 Euro/1.000 lít.

Nông dân cáo buộc các siêu thị, các nhà phân phối và ngành công nghiệp chế biến thực phẩm giữ giá ở mức thấp, gây thiệt hại nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Tuy nhiên, việc người tiêu dùng Pháp thay đổi thói quen ăn uống theo hướng giảm thịt cùng với sự cạnh tranh mạnh của các sản phẩm nước ngoài cũng là nguyên nhân đẩy giá thành của các loại thịt và các sản phẩm từ sữa lao dốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước