Pháp triển khai 1.500 binh sĩ đảm bảo an ninh tại Paris

Lan Anh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 14/11/2015 13:39 GMT+7

VTV.vn - 1.500 binh sĩ đã được triển khai trên khắp thủ đô Paris (Pháp) để đảm bảo an ninh sau một loạt các vụ khủng bố đồng thời tại Pháp vào đêm 13/11.

Đêm 13/11, thủ đô Paris của Pháp bị rung chuyển bởi một loạt các vụ tấn công và đánh bom khủng bố nhằm vào rất nhiều nhà hàng, quán bar và vụ bắt giữ con tin tại nhà hát Bataclan. Chính quyền thành phố Paris cho biết, hơn 100 người đã thiệt mạng trong vụ bắt giữ con tin tại nhà hát Bataclan, trong khi 40 người khác bị giết hại trong những vụ tấn công khác.

Một nhân chứng có mặt có mặt trong nhà hát Bataclan vào đúng thời điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố, anh Julien Pierce - phóng viên Đài phát thanh Pháp Europe 1 - cho biết, các tay súng mặc đồ đen trang bị súng tiểu liên AK47 đã đột nhập vào nhà hát và lạnh lùng xả súng vào hàng trăm người đang nghe nhạc.

Trong chiến dịch tấn công giải thoát những con tin tại nhà hát Bataclan, các lực lượng an ninh đã tiêu diệt ít nhất 3 kẻ tấn công. Ngoài ra, 2 tên khác cũng đã bị tiêu diệt tại các địa điểm tấn công trong thành phố.

Ngay trong đêm 13/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã triệu tập một cuộc họp nội các khẩn và tuyên bố áp đặt tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. 1.500 binh sĩ đã được triển khai thêm trên khắp thủ đô để đảm bảo an ninh. Ông Hollande cũng đã tuyên bố đóng cửa biên giới Pháp và người dân thủ đô Paris đã được yêu cầu ở yên trong nhà.

Các vụ tấn công đánh bom khủng bố nêu trên đã diễn ra một cách đồng loạt đúng vào lúc nước Pháp đang ở trong tình trạng báo động cao đề phòng nguy cơ khủng bố trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu sẽ diễn ra tại Paris vào cuối tháng 11/2015.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước