Phiên thảo luận toàn thể thứ hai của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao APEC

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ ba, ngày 17/11/2015 17:24 GMT+7

VTV.vn - Phiên thảo luận toàn thể thứ hai của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao APEC lần thứ 27 đã diễn ra sáng nay (17/11).

Sáng nay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng với các đối tác đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC đã tham dự phiên thảo luận toàn thể thứ hai với chủ đề "Tăng trưởng bao trùm thông qua cộng đồng bền vững, tự cường".

Tại phiên họp này, các Bộ trưởng đã tập trung thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác APEC ứng phó với các thách thức đối với các nền kinh tế thành viên trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng bao trùm.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh trong giai đoạn mới, APEC cần thúc đẩy tăng trưởng bao trùm gắn với xây dựng cộng đồng bền vững và tự cường, vì con người và lấy con người làm trung tâm. APEC cần ưu tiên cao thúc đẩy hợp tác xóa đói nghèo, thu hẹp khoảng cách phát triển, bảo đảm an ninh lương thực - nước - năng lượng, ứng phó thiên tai, cứu hộ cứu nạn.

Phó Thủ tướng đề nghị APEC đẩy mạnh hơn nữa các chương trình hợp tác kinh tế kỹ thuật nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cho các thành viên đang phát triển, đẩy mạnh hợp tác giáo dục chất lượng, đào tạo nghề, y tế, trao quyền năng cho phụ nữ.

Cũng theo Phó Thủ tướng, trong cục diện đang định hình, APEC cần tiếp tục phát huy vai trò là động lực của tăng trưởng và liên kết kinh tế khu vực thông qua hỗ trợ các chương trình liên kết, kết nối tiểu vùng, ủng hộ vai trò trung tâm của Cộng đồng ASEAN và các chương trình hợp tác tiểu vùng Mekong.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước