Philippines tạm giữ tàu Triều Tiên theo nghị quyết của LHQ

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 05/03/2016 17:26 GMT+7

VTV.vn - Ngày 5/3, Philippines đã quyết định tạm giữ tàu chở hàng Jin Teng của Triều Tiên theo nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tàu Jin Teng đi từ Palembang (Indonesia) đã cập cảng Subic của Philippines ngày 3/3, chỉ vài giờ sau khi các lệnh trừng phạt mới chống Triều Tiên được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua. Tàu này nằm trong danh sách 31 tàu thuyền thuộc diện "phải theo dõi" trong khuôn khổ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines cho biết, tàu Jin Teng sẽ không được phép rời cảng Subic và toàn bộ thủy thủ trên tàu sẽ bị trục xuất. Một nhóm thanh tra của Liên Hợp Quốc sẽ đến cảng này để kiểm tra tàu.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết siết chặt trừng phạt đối với Triều Tiên sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 vào tháng 1 và phóng tên lửa tầm xa mang vệ tinh hôm 7/2. Theo nghị quyết, tất cả các nước phải kiểm tra mọi tàu chở hàng đến và rời khỏi Triều Tiên.

Triều Tiên lên án nghị quyết của Liên Hợp Quốc Triều Tiên lên án nghị quyết của Liên Hợp Quốc

VTV.vn - Ngày 4/3, Triều Tiên đã có tuyên bố chính thức phản ứng lại lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước