Phó Chủ tịch Cuba tiếp đoàn Thượng nghị sỹ Mỹ

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 27/06/2015 16:35 GMT+7

Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel (phải) trong buổi tiếp Thượng nghị sỹ Đảng Dân Chủ Patrick Leahy tại Havana hôm 26/6. (Ảnh: AP)

VTV.vn- Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel ngày 26/6 đã tiếp đoàn Nghị sỹ Mỹ do Thượng nghị sỹ Đảng Dân Chủ Patrick Leahy dẫn đầu.

Đây có thể coi là những bước đi cuối cùng trong việc mở lại Đại sứ quán Mỹ tại Cuba. Hai bên đã thảo luận về biện pháp phát triển quan hệ Cuba - Mỹ cũng như cuộc tranh luận hiện nay tại Quốc hội Mỹ về dỡ bỏ hạn chế đi lại và trao đổi thương mại với Cuba hay xa hơn là việc xóa bỏ lệnh cấm vận kinh tế mà Washington áp đặt đối với Cuba trong hơn nửa thế kỷ qua.

Chuyến thăm của đoàn Thượng nghị sỹ Mỹ tới Cuba lần này một lần nữa cho thấy dấu hiệu tích cực trong tiến trình bình thường hóa quan hệ song phương kể từ khi hai nước tuyên bố tái thiết lập quan hệ ngoại giao sau nhiều thập kỷ bị gián đoạn. Trước đó, hồi cuối tháng 5, Mỹ đã chính thức đưa Cuba ra khỏi "danh sách các nước bảo trợ khủng bố".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước