Phó Chủ tịch Đảng Cứu quốc Campuchia ra hầu tòa

Thạch Thông (Phóng viên VTV thường trú tại Campuchia - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 09/04/2015 06:30 GMT+7

Phó Chủ tịch Đảng Cứu quốc đối lập Campuchia Kem Sokha. (Ảnh: Internet)

VTV.vn - Ông Kem Sokha, Phó Chủ tịch Đảng Cứu quốc đối lập Campuchia đã đến hầu tòa theo giấy triệu tập của công tố viên tòa án thủ đô Phnom Penh.

Hôm 8/4, ông Kem Sokha, Phó Chủ tịch Đảng Cứu quốc đối lập, Phó Chủ tịch Quốc hội thứ nhất Campuchia đã đến hầu tòa theo giấy triệu tập của công tố viên tòa án thủ đô Phnom Penh để làm rõ sự việc liên quan đến bạo loạn trên đường Veng Sreng hồi tháng giêng năm 2014.

Theo nội dung giấy triệu tập, ông Kem Sokha sẽ trả lời về những sự việc liên quan đến bạo lực trong cuộc biểu tình gây bạo loạn ở đường Veng Sreng xảy ra vào đầu tháng Giêng năm 2014.

Mấy ngày nay, một số Đài truyền hình ở Campuchia đã liên tục phát sóng phim tài liệu dài 28 phút, có nội dung tố cáo âm mưa đảo chính của lãnh đạo Đảng Cứu quốc đối lập, ông Kem Sokha. Đây là phim do Bộ phận Truyền thông Hội đồng Bộ trưởng Campuchia thực hiện.

Phim đã đưa những hình ảnh biểu tình gây bạo loạn của Đảng Cứu quốc và cho rằng, cách làm chính trị của ông Kem Sokha là mang ý đồ đảo chính. Ông Kem Sokha đã sử dụng ngôn từ kích động và khuyến khích công chúng bạo loạn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh trât tự của xã hội của Campuchia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước