Phong trào cực hữu Pegida biểu tình tại 14 nước châu Âu

Hồng Quang (Phóng viên VTV thường trú tại châu Âu)-Chủ nhật, ngày 07/02/2016 17:27 GMT+7

VTV.vn - Chiều 06/02, Đảng Pegida đã tổ chức biểu tình đồng loạt tại 14 nước châu Âu.

Đây là một phong trào cực đoan có nguồn gốc từ Đức, chủ trương chống lại nguy cơ “Hồi giáo hóa châu Âu” và chống lại chính sách tiếp nhận người nhập cư hiện nay tại châu Âu. Pegida đang mạnh lên kể từ khi châu Âu xuất hiện những vụ gây rối do người nhập cư gây ra.

Khoảng hơn 300 người đã tham gia lời kêu gọi của Pegida, biểu tình trước tòa Thị chính Amsterdam, phản đối chính sách tiếp nhận người nhập cư, nhất là người nhập cư từ các nước Hồi giáo.

Phong trào Pegida đánh vào tâm lý lo sợ của người dân châu Âu bằng cách nhấn mạnh các nguy cơ mà người nhập cư có thể mang tới đây, từ những vụ lộn xộn do người nhập cư gây ra như ở Cologne đêm cuối năm đến những vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, mà thủ phạm là Hồi giáo cực đoan. Tất cả đều được Đảng này tận dụng triệt để, nhằm kêu gọi chống lại nguy cơ “Hồi giáo hóa châu Âu”. Số người ủng hộ tư tưởng cực đoan của Pegida đang tăng dần, làm dấy lên e ngại rằng chủ nghĩa phân biệt chủng tộc sẽ hồi sinh như trước thời Chiến tranh Thế giới thứ II.

Tư tưởng bài Hồi giáo của Pegida bị lên án tại nhiều nước là quá cực đoan và đi ngược lại tinh thần khoan dung của truyền thống Công giáo châu Âu. Thành phố Amsterdam đã huy động hàng trăm cảnh sát xung quanh quảng trường Pegida xin phép biểu tình để tránh nguy cơ xung đột.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước