Quân đội Syria giành lại thị trấn chiến lược Maydaa

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 04/05/2015 15:07 GMT+7

Lực lượng quân đội Syria. (Ảnh: presstv.ir)

VTV.vn - Ngày 3/5, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Maydaa và các làng xung quanh tại khu vực Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus.

Hãng thông tấn chính thức SANA của Syria cho biết, lực lượng quân đội Syria đã tiến hành các chiến dịch lớn, tiêu diệt hàng chục phiến quân và giành lại toàn bộ thị trấn Maydaa, cắt đứt tuyến đường tiếp tế cuối cùng cho các nhóm phiến quân tại miền Đông Damascus.

Thị trấn Maydaa nằm trên tuyến đường thường được phiến quân sử dụng để cung cấp lương thực và chi viện cho khu vực thành trì ở phía Đông Damascus. SANA dẫn một nguồn tin quân sự đánh giá việc giành lại thị trấn Maydaa là "yếu tố quan trọng giúp quân đội Syria giành thêm nhiều thắng lợi cho tới khi tiễu trừ toàn bộ các phần tử khủng bố tại khu vực ngoại ô phía Đông Damascus".

Cùng ngày, quân đội Syria cũng tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố, thu giữ nhiều vũ khí và đạn dược tại thị trấn Sa'sa, phía Tây Nam Damascus, đồng thời tiếp tục triển khai một chiến dịch quân sự khác nhằm vào các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Mặt trận al-Nusra và Jaish al-Fat'h tại khu vực Kafir ở ngoại ô thành phố Idlib.

Theo thống kê, xung đột bùng phát tại Syria từ tháng 3/2011 đến nay đã khiến hơn 210.000 người thiệt mạng. Ngoài ra, khoảng 4 triệu người đã phải rời Syria ra nước ngoài lánh nạn và 7,6 triệu người phải sơ tán bên trong lãnh thổ Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước