LHQ kêu gọi chấm dứt xung đột tại Syria

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 25/04/2015 18:24 GMT+7

VTV.vn - Trong phiên họp ngày 24/4, các thành viên Hội đồng bảo an LHQ đã bày tỏ lo ngại về tình hình nhân đạo đang diễn biến ngày một xấu đi tại Syria.

Tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc họp nhấn mạnh: Cuộc khủng hoảng tại Syria đã trở thành cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất thế giới, không chỉ đe dọa hòa bình và an ninh trong khu vực, mà còn đang lan rộng sang các quốc gia láng giềng, khiến hàng triệu người Syria phải tha hương lánh nạn.

Hội đồng bảo an LHQ hối thúc các bên giải quyết cuộc xung đột tại Syria và kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ các quốc gia đang phải tiếp nhận những người tỵ nạn Syria.

Theo Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới Ertharin Cousin, cuộc sống của những người dân Syria hiện vô cùng tồi tệ. "Nhiều gia đình đã phải cho con nghỉ học để tìm việc làm. Thực phẩm biến thành một món hàng trong các cuộc trao đổi gả bán những em gái trẻ hoặc trong các cuộc thương lượng để những bé trai không phải cầm súng chiến đấu", bà Ertharin Cousin - Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới cho hay.

Về phần mình, Cao ủy LHQ về người tỵ nạn Antonio Guterres đã ví cuộc xung đột tại Syria như một căn bệnh ung thư đang di căn.

Ông Antonio Guterres nói: "Tình hình ở Trung Đông hiện nay như một căn bệnh ung thư đang trong giai đoạn di căn. Nếu tiếp tục diễn biến theo chiều hướng này, trong tương lai mọi việc sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát, ngoài mong muốn của chúng ta và gây ra những hậu quả cho toàn thế giới".

Theo số liệu thống kê, kể từ khi bùng phát cuộc xung đột tại Syria hơn 220.000 người đã thiệt mạng, trong số này có hơn 10.000 trẻ em. Ngoài ra, có đến một nửa dân số Syria đã buộc phải tìm kiếm nơi trú ẩn tại các quốc gia láng giềng do chạy trốn xung đột trong nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước