Quan hệ Mỹ - Venezuela căng thẳng

Anh Quân (THời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 10/03/2015 10:47 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Hôm 9/3, Mỹ tuyên bố Venezuela là mối đe dọa an ninh quốc gia và ra lệnh trừng phạt đối với 7 quan chức cấp cao của nước này.

Động thái này làm gia tăng căng thẳng giữa Mỹ với Venezuela.

Có 7 cá nhân bị Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt, trong đó bao gồm các quan chức an ninh và tình báo hàng đầu Venezuela, những người này bị Mỹ đóng băng những tài sản của họ tại Mỹ và bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ. Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Jen Psaki cho biết, những cáo buộc mà Tổng thống Maduro đưa ra hồi tháng trước cho rằng Mỹ có âm mưu lật đổ Tổng thống là vô căn cứ. Tuyên bố một nước là đe dọa an ninh quốc gia với Mỹ là bước đầu tiên trong việc bắt đầu một cơ chế trừng phạt như Mỹ đã từng làm với Iran và Syria.

Đáp lại tuyên bố trên của Mỹ, Venezuela đã triệu hồi Đại biện lâm thời tại Mỹ Maximilien Arvelaiz về nước để tham vấn khẩn. Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Diosdado Cabello và là Phó Chủ tịch Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất cầm quyền cũng tố cáo lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm gây bất ổn tình hình chính trị quốc gia Nam Mỹ và kêu gọi người dân thận trọng. Phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ Chính phủ, ông Cabello khẳng định không chấp nhận bất cứ mối đe dọa nào của Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước