Serbia tiến hành chiến dịch chống tham nhũng lớn nhất từ trước đến nay

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 26/12/2015 22:58 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Nebojsa Stefanovic. (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - Một chiến dịch chống tham nhũng lớn nhất từ trước tới nay ở Serbia đang được tiến hành.

Ngày 26/12, Bộ trưởng Nội vụ Serbia Nebojsa Stefanovic thông báo, cảnh sát nước này đã bắt giữ 79 người, trong đó có một cựu Bộ trưởng, trong khuôn khổ một chiến dịch chống tham nhũng lớn nhất từ trước tới nay ở nước này.

Ông Stefanovi cho biết trong số những đối tượng bị bắt giữ có một cựu Bộ trưởng, một số cựu quan chức cấp cao, nhiều thị trưởng đương nhiệm và đã nghỉ hưu, cùng một số lãnh đạo công ty lớn. Các đối tượng này bị cho là đã có các hành vi tham nhũng kéo dài suốt hơn 1 thập kỷ với số tiền tổng cộng lên tới hơn 100 triệu Euro (khoảng 110 triệu USD). Cũng theo Bộ trưởng Stefanovi, đây là chiến dịch lớn nhất trong lịch sử Serbia nhằm ngăn chặn tham nhũng và tội phạm tài chính. Hiện cơ quan chức năng đang truy lùng 5 đối tượng tình nghi khác.

Trong khi đó, nhật báo Blic tiết lộ cựu Bộ trưởng Thương mại Slobodan Milosavljevic nằm trong số các đối tượng bị bắt giữ.

Thông báo trên đưa ra 2 tuần sau khi CH Serbia và Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu đàm phán 2 nội dung đầu tiên trong tiến trình thương lượng 35 giai đoạn về việc nước này gia nhập khối. Các nội dung đàm phán này là kiểm soát tài chính và bình thường hóa quan hệ giữa Belgrade với Kosovo, vùng lãnh thổ đơn phương ly khai khỏi CH Serbia từ năm 2008.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước