Siêu bão Soudelor đổ bộ vào Đài Loan, ít nhất 4 người chết

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 08/08/2015 13:10 GMT+7

Nhiều xe cộ bị đổ ngã do bão Soudelor ngày 8/8. (Ảnh: Getty Images).

VTV.vn - Sáng sớm nay (8/8), bão Soudelor kèm theo mưa to và gió lớn đã đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc), gây mất điện trên diện rộng.

Bờ biển phía Đông đảo Đài Loan là khu vực hứng chịu bão đầu tiên với sức gió lên tới 200km/h và lượng mưa đo được lên tới 1.000mm.

Tại Đài Bắc, bão lớn đã quật đổ nhiều cây cối, cột điện, khiến hơn 2 triệu người sống trong cảnh mất điện. Một số tuyến xe bus và dịch vụ tàu điện ngầm đều ngừng hoạt động trong hôm nay. Nhà chức trách Đài Loan đã huy động hơn 35.000 binh sĩ trợ giúp người dân chống bão.

Cho đến nay, bão Soudelor đã làm ít nhất 4 người thiệt mạng tại Đài Loan. Một trẻ em bị sóng cuốn trôi ra biển hiện vẫn mất tích. Hàng chục người khác bị thương do bão.

Trong khi đó, cả khu vực miền Đông Trung Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất sau khi bão Soudelor dự báo sẽ đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc tối 8/8. Hơn 150.000 người tại Phúc Kiến đã được sơ tán tới nơi an toàn, trong khi tàu thuyền được kêu gọi về cảng tránh bão.

Cơn bão dự kiến sẽ gây gián đoạn các hoạt động đường sắt và đường hàng không tại tỉnh này. Khoảng 120 chuyến tàu, chủ yếu từ Thượng Hải tới các thành phố lớn tại Phúc Kiến và Quảng Đông sẽ tạm dừng hoạt động trong những ngày cuối tuần này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước