Taliban tấn công sân bay ở thành phố Kandahar, Afghanistan

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 09/12/2015 21:44 GMT+7

Các tay súng của phiến quân Taliban. (Ảnh: Newsweek)

VTV.vn - Lực lượng Taliban tối ngày 8/12 đã tấn công sân bay ở thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan và giao tranh với lực lượng an ninh tại đây.

Khu phức hợp sân bay ở Kandahar cũng là nơi đóng căn cứ quân sự của lực lượng chung Afghanistan - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Nguồn tin an ninh cho biết, Ít nhất 6 tay súng trang bị áo gài bom, súng bắn rocket và nhiều vũ khí khác đã chiếm một trường học gần sân bay quốc tế Kandahar. Những tên này đã bắn rocket vào sân bay và giao tranh với lực lượng an ninh tại khu vực. Lực lượng đặc nhiệm đã được điều tới hiện trường và khu vực đã bị phong toả. Các hoạt động của sân bay cũng đã tạm ngưng để đảm bảo an toàn. Giao tranh vẫn đang tiếp diễn và đã có ít nhất 9 người thiệt mạng.

Kể từ tháng 4 vừa qua, Taliban đã đẩy mạnh chiến dịch tấn công nhằm vào các mục tiêu nước ngoài và Chính phủ Afghanistan. Đây là năm đầu tiên lực lượng an ninh Afghanistan chiến đấu với phiến quân Taliban mà không có sự hỗ trợ đầy đủ của các lực lượng NATO.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước