Tấn công hàng loạt tại Afghanistan, ít nhất 6 người thiệt mạng

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 12/12/2015 17:03 GMT+7

Lực lượng an ninh Afghanistan được điều tới hiện trường Đại sứ quán Tây Ban Nha ở Kabul tối 11/12. Ảnh: Reuters

VTV.vn -Tại Afghanistan, ít nhất 6 người thiệt mạng, 10 người khác bị thương sau khi lực lượng Taliban tiến hành loạt cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu nước ngoài ở thủ đô Kabul.

Các vụ tấn công bắt đầu từ tối qua (11/12) khi một kẻ đánh bom tự sát cho nổ một bom xe gần một khu nhà khách gần Đại sứ quán Tây Ban Nha tại thủ đô Kabul. Đọ súng ác liệt đã xảy ra suốt đêm qua (11/12) và sáng sớm nay (12/12) giữa lực lượng an ninh Afghanistan và các tay súng Taliban.

Trong số 6 người thiệt mạng có 4 cảnh sát Afghanistan và 1 nhân viên an ninh nước ngoài. 3 tay súng Taliban cũng đã bị tiêu diệt. Có 10 người bị thương trong các vụ đấu súng này. 47 người gồm nhiều công dân nước ngoài đã được giải cứu khỏi khu vực nguy hiểm. Khu vực xảy ra tấn công là khu vực ngoại giao đoàn được bảo vệ nghiêm ngặt ở thủ đô Kabul, nơi đặt nhiều đại sứ quán nước ngoài, nhiều nhà nghỉ và tư dinh của các quan chức cao cấp trong Chính phủ.

Điều đáng nói là hành động tấn công khủng bố trên của Taliban diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani trở về từ một Hội nghị hòa bình trong khu vực ở Pakistan, nhằm tìm kiếm sự ủng hộ đối với tiến trình hòa bình tại Afghanistan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước