Tân Quốc vương Saudi Arabia tuyên bố giữ nguyên chính sách cũ

Bích Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 24/01/2015 15:06 GMT+7

Tân Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud (Ảnh: Reuters)

Tân Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud tuyên bố, sẽ không có sự thay đổi về chính sách tại quốc gia này.

Tân Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud hôm 23/1 đã có bài phát biểu đầu tiên và bổ nhiệm một loạt các chức vụ quan trọng sau khi trở thành người kế nhiệm Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz qua đời rạng sáng cùng ngày.

Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 23/1, Tân Quốc vương Salman tuyên bố, sẽ không có sự thay đổi về chính sách tại Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới và là cái nôi của Hồi giáo.

Tân Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud cho biết: “Trong những ngày này, quốc gia Arab Hồi giáo của chúng ta càng cần phải thể hiện sự đoàn kết và thống nhất. Chúng ta sẽ tiếp tục con đường đúng đắn mà đất nước đã theo đuổi”.

Cũng trong ngày 23/1, Quốc vương Salman đã thông báo những quyết định đầu tiên khi bổ nhiệm con trai ông, Hoàng tử Mohammed bin Salman vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, đồng thời là cố vấn đặc biệt của Quốc vương. Ngoài ra, Quốc vương Salman cũng quyết định giữ nguyên các vị trí Bộ trưởng khác, trong đó có Bộ Ngoại giao, Bộ Dầu mỏ và Bộ Tài chính, đồng thời chỉ định cháu của ông, Bộ trưởng Nội vụ, Hoàng tử Mohammed bin Nayef, là người đứng thứ 2 trong danh sách kế vị.

Là quốc gia xuất khẩu dầu lớn trên thế giới, ngay sau bài phát biểu khẳng định duy trì chính sách không cắt giảm sản lượng dầu khai thác của tân Quốc vương, giá dầu thô kết thúc phiên giao dịch ngày 23/1 ở New York đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 6 năm còn 45,59 USD/thùng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước