Tân Thủ tướng Australia tuyên thệ nhậm chức

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 15/09/2015 14:35 GMT+7

Tân Thủ tướng Australia Turnbull. Ảnh BBC

VTV.vn - Sáng 15/9, ông Malcolm Turnbull tuyên thệ nhậm chức, trở thành Thủ tướng thứ 29 của Australia và là Thủ tướng thứ 4 tính từ năm 2013.

Phát biểu với các nhà báo, tân Thủ tướng Turnbull cho biết, ông sẽ vẫn duy trì một nội các truyền thống nhằm đảm bảo mọi quyết định đưa ra đều có sự nhất trí của đa số thành viên.

Ông Turnbull cho biết, ưu tiên hàng đầu của ông sẽ là tập trung thúc đẩy kinh tế với cam kết thổi luồng gió mới vào nền kinh tế Australia đang có dấu hiệu giảm sút; duy trì quan điểm của Australia trong vấn đề chống biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ không kêu gọi bầu cử trước thời hạn, nhằm tận dụng lợi thế hay để củng cố quyền lực khi tuyên bố Quốc hội hiện hành sẽ hoạt động hết nhiệm kỳ.

Sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông Turnbull sẽ tổ chức cuộc họp nội các đầu tiên và dự kiến có sự cải tổ nhỏ trong Chính phủ.

Australia có Thủ tướng mới Australia có Thủ tướng mới

VTV.vn - Cách đây ít giờ, ông Malcolm Turnbull, cựu Bộ trưởng Truyền thông Australia, vừa được các nghị sĩ Đảng Tự do cầm quyền bầu chọn làm người thay thế Thủ tướng Tony Abbott.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước