Tây Ban Nha: Vùng Catalonia tổ chức bầu cử địa phương

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 27/09/2015 15:50 GMT+7

Cử tri bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Barcelona hồi năm 2014. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Cử tri vùng Catalonia, Đông Bắc Tây Ban Nha đã đi bỏ phiếu để quyết định tương lai của xứ Catalan có ở lại trong Tây Ban Nha hay không.

Hôm nay (27/9), cử tri vùng Catalonia, Đông Bắc Tây Ban Nha đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương được coi là quan trọng nhất trong lịch sử vùng đất này và có thể quyết định tương lai của xứ Catalan trong Tây Ban Nha.

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây, nếu Đảng Hội tụ và Dân chủ xứ Catalan của ông Artur Mas giành thắng lợi trong cuộc bầu cử, họ sẽ tiến hành đòi độc lập cho xứ này và tách khỏi Tây Ban Nha.

Hồi giữa tuần, Ngoại trưởng Tây Ban Nha đã cảnh báo người dân Catalan sẽ mất quốc tịch Tây Ban Nha nếu xứ này tách khỏi Tây Ban Nha. Ngoài ra, nếu tách khỏi Tây Ban Nha, Catalan sẽ không còn tư cách thành viên của Khu vực đồng tiền chung châu Âu và không còn được vay vốn từ Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Với 7,5 triệu người - chiếm 1/5 dân số Tây Ban Nha, Catalan là một trong những vùng phát triển nhất ở Tây Ban Nha, đóng góp 1/5 Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và 1/4 kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước