Thái Lan: Phát hiện mộ tập thể người tị nạn Myanmar, Bangladesh

Bích Thảo (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 02/05/2015 06:16 GMT+7

Một ngôi mộ được tìm thấy ở tỉnh Songkhla. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Nhà chức trách Thái Lan hôm 1/5 đã phát hiện một khu mộ tập thể lớn trong một khu rừng bỏ hoang ở tỉnh Songkhla, giáp với biên giới Malaysia.

Khu mộ tập thể trên được cho là nơi chôn cất người tị nạn đến từ Myanmar và Bangladesh.

Một thành viên đội tìm kiếm cho biết, có tổng cộng 32 ngôi mộ và các thi thể đều đã phân rữa, duy nhất một người đàn ông Bangladesh sống sót trong tình trạng sức khỏe rất kém và đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Theo Cảnh sát trưởng Thái Lan Poompanmoung, nhóm buôn người có thể đã bỏ lại người đàn ông Bangladesh nói trên khi vận chuyển người tị nạn Rohingya qua biên giới Malaysia 2 ngày trước đó. Hàng chục nghìn người tị nạn chủ yếu thuộc cộng đồng người Rohingya thiểu số đến từ Myanmar và Bangladesh đã tới miền Nam Thái Lan bằng đường biển.

Chính phủ Thái Lan tuyên bố đang tiến hành các bước quan trọng nhằm đối phó với tình trạng buôn người, trong đó có động thái truy tố nghiêm hàng chục quan chức liên quan đến tệ nạn này hồi tháng 1 vừa qua.

Giới phân tích cho rằng các biện pháp này đã khiến các nhóm buôn người tìm cách che giấu hoặc giảm số lượng người tị nạn trong các trại tạm giữ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước