Thân nhân hành khách vụ MH370 không hài lòng với báo cáo của Malaysia

Anh Tuấn (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 09/03/2015 06:00 GMT+7

(VTV.vn) - Bản báo cáo của Chính phủ Malaysia đã không làm hài lòng thân nhân của những hành khách trên chuyến bay MH370.

Ngày 8/3, nhà chức trách Malaysia đã lần đầu tiên công bố một bản báo cáo về chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia, bị mất tích tròn 1 năm trước đây. Mặc dù được giới phân tích đánh giá khá toàn diện, song bản báo cáo nói trên đã không đưa ra được bất cứ thông tin nào đáp ứng được sự mong mỏi từng ngày của gia đình của các hành khách. Đó là lời giải cho sự mất tích bí ẩn của MH370 và câu hỏi hiện giờ chiếc máy bay cùng 239 hành khách và phi hành đoàn đang ở đâu?

Bản báo cáo với tập hồ sơ Thông tin dữ liệu thực tế 500 trang, cung cấp nhiều thông tin kỹ thuật của chiếc máy bay mất tích, hồ sơ bảo dưỡng, thông tin cơ bản về phi hành đoàn cùng với nhiều báo cáo kiểm soát không lưu và theo dõi radar quân sự đối với chuyến bay MH370.

Một chi tiết đáng chú ý được hé lộ trong bản báo cáo này là việc pin của bộ định vị dưới nước trên thiết bị ghi dữ liệu của máy bay theo thiết kế đã hết hạn từ tháng 12/2012. Tuy nhiên, pin trên bộ ghi âm ở buồng lái đã được thay thế và vẫn hoạt động bình thường ở thời điểm chiếc MH370 gặp nạn. Các chuyên gia nhấn mạnh, các viên pin vẫn có thể hoạt động mặc dù đã quá hạn sử dụng nhưng sẽ không hiệu quả so với bình thường.

Mặc dù vậy, bản báo cáo của Chính phủ Malaysia đã không làm hài lòng thân nhân của những hành khách trên chuyến bay MH370.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Hàng không Malaysia thực hiện chuyến bay MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn trong hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) đã biến mất một cách bí ẩn ngày 8/3/2014. Một chiến dịch quy mô lớn đã được tiến hành tại vùng biển được cho là nơi máy bay rơi, song cho đến nay chưa hề có kết quả.

Hôm 8/3, nhiều hoạt động kỷ niệm 1 năm ngày chuyến bay MH370 mất tích đã thu hút hàng nghìn người ở Malaysia và Trung Quốc tham gia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước