Tháng 7/2015 là tháng nóng nhất trong lịch sử

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 21/08/2015 18:17 GMT+7

Hình ảnh nhựa đường chảy do nắng nóng ở Ấn Độ (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Cả NASA và NOAA đều đã chỉ ra rằng 2015 là năm nóng nhất trong lịch sử. Ngoài ra, NOAA cũng ước tính cứ qua mỗi thế kỷ, nhiệt độ trung bình của tháng 7 sẽ tăng 0,65 độ.

Trong báo cáo hàng tháng về khí hậu toàn cầu, Cục Đại dương và Khí quyển Mỹ (NOAA) cho biết, nhiều quốc gia và các đại dương trên toàn thế giới đã phải trải qua đợt nắng nóng với mức kỷ lục vào tháng 7 vừa qua với nhiệt độ trung bình toàn cầu là 16,61 độ C. Mức nhiệt này cao hơn 0,08 độ so với kỷ lục được thiết lập trước đó vào tháng 7/1998. Nhiệt độ trung bình từ 1/7 vừa qua cũng đạt ngưỡng cao nhất, tăng 0,09 độ C so với kỷ lục được ghi nhận trước đó vào năm 2010.

Cả NASA và NOAA đều đã chỉ ra rằng 2015 là năm nóng nhất trong lịch sử. Ngoài ra, NOAA cũng ước tính cứ qua mỗi thế kỷ, nhiệt độ trung bình của tháng 7 sẽ tăng 0,65 độ.

Các đợt nắng nóng lên tới 40 độ C trải trên diện rộng tại nhiều nước châu Âu trong mùa hè này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân. Nhiều nước đã ghi nhận mức nhiệt tăng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây và đã phải đưa ra báo động về nhiệt độ do thời tiết nắng nóng gây ra.

Tình hình nắng nóng vài tháng qua cũng khiến ít nhất 21 người tử vong và 66 người tại Ai Cập phải nhập viện.

Trong khi đó, Nhật Bản đã có tới hơn 24.000 người phải nhập viện do nắng nóng và các bệnh liên quan đến thời tiết - đây là con số kỷ lục về người nhập viện trong một tháng, trong đó 39 trường hợp tử vong. Đặc biệt tại Ấn Độ và Pakistan, hàng ngàn người đã tử vong cũng do thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước