Thành lập nhóm V20 ứng phó biến đổi khí hậu

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 09/10/2015 11:23 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Bộ trưởng Tài chính của 20 quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu đã nhất trí thành lập nhóm V20 nhằm đưa ra các biện pháp cứng rắn ứng phó biến đổi khí hậu.

Hôm 8/10, Bộ trưởng Tài chính của 20 quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu đã nhóm họp lần đầu tiên tại thủ đô Lima của Peru. Tại đây, các Bộ trưởng tài chính đã nhất trí thành lập nhóm V20 nhằm đưa ra các biện pháp cứng rắn ứng phó biến đổi khí hậu.

Tại cuộc họp, các Bộ trưởng V20 đã nhất trí thành lập một cơ chế chia sẻ rủi ro, cho phép nền kinh tế phục hồi tốt hơn từ các thảm họa khí hậu, thông qua việc tăng tiếp cận tới bảo hiểm với mức giá phù hợp và khuyến khích các biện pháp thích ứng. V20 cũng ủng hộ việc tạo ra một loại thuế giao dịch tài chính quốc tế để huy động thêm nguồn tiền ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các Bộ trưởng của nhóm V20 cho biết dự kiến tới năm 2020 sẽ huy động được 100 tỷ USD mỗi năm, nhằm giúp các nước đang phát triển đối phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Nhóm V20 bao gồm các quốc gia trải dài từ châu Phi, châu Mỹ Latin và châu Á - Thái Bình Dương, với tổng dân số 700 triệu người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước