Thế giới chấn động bởi 3 vụ tấn công khủng bố tàn bạo

Thanh Thủy (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 27/06/2015 19:05 GMT+7

VTV.vn - Ngày 26/6, thế giới tiếp tục chấn động bởi các vụ tấn công khủng bố đẫm máu diễn ra gần như đồng thời tại Pháp, Kuwait và Tunisia và mức độ tàn bạo của chúng.

Ít nhất 60 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ tấn công bạo lực này. Vụ việc khiến dư luận chấn động bởi mức độ thương vong và tính bất ngờ.

Tunisia

39 người thiệt mạng, hầu hết là người nước ngoài và 36 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở bờ biển thuộc khu nghỉ dưỡng Sousse, miền Đông Tunisia ngày 26/6. Vụ khủng bố xảy ra chỉ vài tháng kể từ vụ tấn công bảo tàng quốc gia Bardo ở Tunis làm 21 du khách nước ngoài và 1 cảnh sát địa phương thiệt mạng.

Thi thể của một du khách thiệt mạng trong vụ tấn công ở Tunisia. (Ảnh: Reuters)

Thi thể của một du khách thiệt mạng trong vụ tấn công ở Tunisia. (Ảnh: Reuters)

Kuwait

27 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong một vụ tấn công liều chết nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite ở thủ đô Kuwait của Kuwait. Đây là vụ đánh bom tự sát đầu tiên xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo dòng Shiai tại quốc gia giàu dầu mỏ Kuwait, nơi mà người Sunni và người Shiite sống cạnh nhau và ít khi xảy ra xung đột.

Pháp

Trước đó, những kẻ lạ mặt đã tấn công vào một nhà máy khí đốt công nghiệp gần Lyon, Pháp làm 1 người chết và 2 người bị thương. Vụ việc đã một lần nữa gây chấn động nước Pháp và cộng đồng quốc tế về mức độ tàn bạo của các hành động tấn công khủng bố khi cảnh sát tìm thấy 1 xác chết bị chặt đầu với dải băng trên đầu viết bằng tiếng Arab.

Cảnh sát và lính cứu hỏa tại nhà máy khí đốt công nghiệp gần Lyon, Pháp au khi vụ khủng bố xảy ra. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Cảnh sát và lính cứu hỏa tại nhà máy khí đốt công nghiệp gần Lyon, Pháp au khi vụ khủng bố xảy ra. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã lên án các vụ tấn công khủng bố đồng thời khẳng định cam kết đoàn kết chống khủng bố. Trước nguy cơ tấn công khủng bố cực đoan đang có xu hướng tăng mạnh, một số nước đã nâng mức báo động khủng bố. Italy đã nâng báo động chống khủng bố lên mức cao nhất sau các vụ tấn công nói trên. Tây Ban Nha cũng nâng cảnh báo khủng bố từ trung bình lên mức cao. Trong khi đó, Đại sứ quán Pháp tại Tunisia hối thúc các công dân nước này thận trọng và “hạn chế đi lại, tránh tụ tập”.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước