Không có mối liên hệ giữa 3 vụ khủng bố quốc tế

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 27/06/2015 11:52 GMT+7

Hiện trường vụ khủng bố ở Kuwait khiến 25 người thiệt mạng. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26/6 tuyên bố, cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng cho thấy các vụ tấn công khủng bố ở Pháp, Tunisia và Kuwait có liên quan đến nhau.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, hiện công tác điều tra 3 vụ khủng bố đang được tiến hành, song tới nay "vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy các cuộc tấn công trên được phối hợp với nhau về cấp độ chiến thuật". Đồng thời ông cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân.

Trong một thông cáo cùng ngày, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Johnson nhấn mạnh rằng các lực lượng thực thi pháp luật của nước này cần thận trọng và sẵn sàng ứng phó, đặc biệt vào thời điểm trước thềm dịp nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ 4/7.

Hôm 26/6 đã xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Pháp, Kuwait và Tunisia, thủ phạm đều được cho là các phần tử Hồi giáo cực đoan, khiến hơn 60 người thiệt mạng.

Vài ngày trước, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã kêu gọi các chi nhánh thành viên gia tăng các vụ tấn công khủng bố trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước