Thêm 1 bệnh nhân tử vong do Ebola tại Liberia

Phùng Anh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 25/11/2015 12:39 GMT+7

VTV.vn - Một bệnh nhân mắc Ebola đã tử vong tại Liberia sau khi nước này được tuyên bố hết dịch từ đầu tháng 9/2015 đến nay.

Đây là xác nhận từ đại diện cơ quan y tế của Liberia. Bệnh nhân tử vong là một cậu bé 15 tuổi được xác định dương tính với virus Ebola hồi tuần trước và đã qua đời cách đây 2 ngày. Nhà chức trách đang tiến hành theo dõi chặt chẽ 153 người được cho là có liên hệ với bệnh nhân nói trên; trong đó, 10 nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho cậu bé có nguy cơ rất cao.

Dịch Ebola bùng phát tại miền Nam Guinée từ tháng 12/2013, sau đó lan nhanh sang hai nước láng giềng là Liberia và Sierra Leone. Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 11.000 người trong tổng số gần 30.000 ca nhiễm bệnh ghi nhận tại 3 nước Tây Phi nói trên. Các chuyên gia y tế cho biết, virus Ebola lây lan từ người sang người thông qua các chất dịch cơ thể của bệnh nhân; người nhiễm có các triệu chứng của bệnh sốt nhiệt đới bao gồm: nôn mửa, tiêu chảy, xuất huyết nhiều ở bên trong và bên ngoài cơ thể.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước