Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu rút quân khỏi Iraq

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 15/12/2015 16:20 GMT+7

Những binh sĩ tình nguyện chống IS đang được huấn luyện tại một doanh trại trên núi Bashiqa hồi tháng 3/2015. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hãng thông tấn nhà nước Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14/12 cho biết, 1 nhóm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại doanh trại Bashiqa (miền Bắc Iraq) đã bắt đầu rời khỏi vị trí này.

Hãng Anatolia dẫn các nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, một số binh sĩ đồn trú ở Bashiqa đã di chuyển tới phía Bắc theo một thỏa thuận mới, tuy nhiên không nêu số lượng cụ thể. Ngoài ra, nguồn tin trên cũng không cho biết, liệu những binh sĩ này chỉ chuyển địa điểm bên trong lãnh thổ Iraq hay quay trở về Thổ Nhĩ Kỳ.

Động thái trên diễn ra sau khi Iraq gửi thư lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ phải rút quân ngay lập tức và vô điều kiện khỏi miền Bắc Iraq. Cũng trong ngày 14/12, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã hoan nghênh việc một số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu rút quân khỏi Iraq. Ông hy vọng, điều này sẽ giúp làm giảm căng thẳng leo thang tại khu vực.

Hàng nghìn người Iraq biểu tình yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rút quân Hàng nghìn người Iraq biểu tình yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rút quân

VTV.vn - Ngày 12/12, hàng nghìn người biểu tình đã tập trung tại trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq để yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi nước này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước