Thổ Nhĩ Kỳ - NATO đàm phán tăng cường khả năng phòng thủ

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 10/10/2015 13:04 GMT+7

Ông Jens Stoltenberg - Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) (Ảnh: AP, Reuters)

VTV.vn - Thổ Nhĩ Kỳ đang đàm phán với NATO về tăng cường khả năng phòng thủ của nước này khi Nga tiến hành các chiến dịch không kích chống khủng bố ở nước láng giềng Syria.

Theo tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra ngày 9/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) củng cố năng lực quốc phòng trong giai đoạn tới cho nước này, trong đó có việc tiếp tục triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ dọc theo biên giới với Syria.

Tháng 9/2015, Mỹ đã rút các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot ra khỏi Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi Đức cũng sẽ làm điều tương tự trong tháng 10. Tuy nhiên, Tây Ban Nha sẽ duy trì sứ mệnh của hệ thống Patriot tại quốc gia này tới tháng 1/2016.

NATO tăng cường phòng thủ biên giới trước diễn biến mới tại Syria NATO tăng cường phòng thủ biên giới trước diễn biến mới tại Syria

VTV.vn - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương NATO sẽ tiến hành tăng cường phòng thủ dọc biên giới Đông và Đông Nam trước các diễn biến mới tại Syria

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước