Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trao trả thi thể phi công Nga

Hương Linh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 29/11/2015 21:31 GMT+7

VTV.vn - Ngày 29/11, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết, thi thể của phi công lái máy bay Su-24 bị Ankara bắn hạ sẽ được trao trả cho một đại diện của Moscow.

Phát biểu với báo giới trước khi lên đường tới Brussels (Bỉ) để tham dự một cuộc họp của các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU), ông Davutoglut cho biết: ‘Thi thể của phi công Nga đã được phía Thổ Nhĩ Kỳ tiếp nhận tại khu vực biên giới (Syria) đêm 28/11.

Và trong ngày hôm nay 29/11, một quan chức Nga sẽ tới khu vực Hatay, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp nhận thi thể phi công xấu số trên theo nghi lễ Cơ đốc giáo.

Cũng trong cuộc họp báo, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, một trong các ưu tiên của nước này hiện nay là duy trì các kênh liên lạc và hợp tác với Nga về vấn đề Syria để tránh những vụ việc tương tự trong tương lai.

Phi công Nga khẳng định không nhận được cảnh báo từ Thổ Nhĩ Kỳ Phi công Nga khẳng định không nhận được cảnh báo từ Thổ Nhĩ Kỳ

VTV.vn - Viên phi công được giải cứu khỏi máy bay Nga Su-24 bởi quân đội Syria khẳng định, đã không nhận được dấu hiệu hay tín hiệu cảnh báo bằng radio từ phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

Từ khóa:

máy bay Su-24

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước