Phi công Nga: Không có cảnh báo vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 26/11/2015 09:53 GMT+7

Phi công Konstantin Murakhtin thoát nạn trên chiến đấu cơ Su-24 trả lời báo giới ngày 25/11 tại căn cứ không quân Khmeimim, tỉnh Latakia, Syria (Ảnh: Sputnik)

VTV.vn - Phi công Nga sống sót sau vụ máy bay SU-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ đã không đưa ra cảnh báo nào về việc máy bay vi phạm không phận.

Trả lời phỏng vấn truyền thông Nga và Syria ngày 25/11, phi công Nga được cứu sống sau vụ việc có tên là Konstantin Murakhtin đã khẳng định, chiếc máy bay SU-24 không hề rời không phận Syria trước khi gặp nạn. Đồng thời, viên phi công này cũng cho biết, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào về việc máy bay vi phạm không phận.

Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25/11 đã tung ra một đoạn ghi âm với nội dung yêu cầu máy bay SU-24 của Nga chuyển hướng và khẳng định đã cảnh báo chiếc máy bay của Nga khoảng 10 lần trước khi bắn hạ.

Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo về vụ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo về vụ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga

VTV.vn - Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập đại diện của 5 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ để báo cáo về vụ quân đội bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước