Thổ Nhĩ Kỳ tự tin với chiến lược chống IS

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 25/07/2015 06:00 GMT+7

Ảnh: AFP

VTV.vn - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục chiến lược an ninh toàn toàn diện nhằm chống lại cuộc tấn công của các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu ngày 24/7 cho biết, cùng với sự hỗ trợ của lực lượng người Kurd, nước này sẽ tiếp tục một chiến lược an ninh toàn toàn diện nhằm chống lại những cuộc tấn công của các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại biên giới nước này.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Davutoglu cho biết, lực lượng vũ trang của Ankara trong ngày hôm qua đã không kích các cứ điểm của IS có nguy cơ đe dọa tới biên giới nước này, với tỷ lệ thành công là 100%.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhấn mạnh, những cuộc không kích ngày hôm qua chỉ là sự khởi đầu và Ankara sẽ tiếp đưa ra những hành động cần thiết nhằm bảo vệ hòa bình và an ninh biên giới của nước này.

Cũng trong nỗ lực nhằm đối phó với IS, Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định cho phép Mỹ sử dụng căn cứ quân sự của nước này gần với biên giới Syria để triển khai các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước