Thủ phạm vụ xả súng ở Lafayette có tiền sử bệnh thần kinh

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 26/07/2015 17:46 GMT+7

Hung thủ Houser. (Ảnh: Cảnh sát Lousiana)

VTV.vn - Cảnh sát Mỹ hôm 25/7 công bố thêm thông tin về thủ phạm vụ xả súng tại một rạp chiếu phim ở thành phố Lafayette đêm 23/7 làm 2 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Theo cảnh sát, thủ phạm có tiền sử mắc bệnh về thần kinh và đã lên kế hoạch cẩn thận cho vụ xả súng này với hy vọng có thể tẩu thoát nhanh chóng.

John Houser 59 tuổi đã nã súng vào những người đang ở trong một rạp chiếu phim tại thành phố Lafayette đêm 23/7.

Theo cảnh sát thành phố, tên Houser đã đỗ xe ô tô gần một cửa thoát hiểm của rạp chiếu phim, trước khi mua vé cho suất chiếu lúc 19h. Chìa khóa xe được để trong cốp xe và trước đó, tên Houser cũng đã đổi biển số xe ô tô. Kế hoạch của Houser là xả súng sau đó trà trộn vào đám đông để tẩu thoát.

Tuy nhiên, tên này đã không thực hiện trót lọt kế hoạch do cảnh sát đã kịp thời xông vào trong rạp chiếu phim. Houser sau đó quay trở lại trong phòng chiếu, tiếp tục xả súng trước khi tự sát.

Điều tra của cảnh sát cũng cho thấy năm 2014 Houser đã mua súng hợp pháp tại một hiệu cầm đồ ở bang Alabama, mặc dù tên này có tiền sử mắc bệnh thần kinh và đã bị từ chối cấp phép sử dụng súng 7 năm trước do các khiếu nại liên quan đến bạo lực gia đình và vụ bắt giữ do đốt phá trước đó.

Nguyên nhân tên Houser thực hiện vụ xả súng hiện vẫn đang chờ lời giải của các nhà điều tra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước