Thủ tướng Campuchia ra lệnh bắt thủ phạm tấn công Nghị sỹ đảng Đối lập

Thạch Thông, Minh Đầy (Thường trú Đài THVN tại Campuchia )-Thứ năm, ngày 29/10/2015 14:30 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu trên truyền hình tối ngày 28/10. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tối ngày 28/10, Thủ tướng Campuchia đã ra lệnh bắt khẩn cấp thủ phạm của vụ tấn công các Nghị sỹ thuộc Đảng Cứu quốc đối lập trong cuộc biểu tình ngày 26/10.

Ngày 26/10, hàng nghìn người dân Campuchia đã tổ chức biểu tình trước tòa nhà Quốc hội yêu cầu Chủ tịch Quốc hội và các Nghị sỹ bỏ phiếu cách chức ông Kem Sokha, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội, Phó Chủ tịch đảng Cứu quốc đối lập vì đã có những hoạt động tuyên truyền lừa đảo, xúi giục, chia rẽ nhân dân; làm mất an ninh trật tự; gây sự thù hận dân tộc.

Sau khi cuộc biểu tình giải tán, một nhóm người không rõ danh tính đã tấn công và gây nhiều thương tích hai Nghị sỹ Quốc hội của đảng Cứu quốc đối lập. Những người tổ chức cuộc biểu tình đã khẳng định không liên quan tới vụ tấn công nói trên.

Phát biểu trên truyền hình tối ngày 28/10, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh: “Campuchia là nước Dân chủ đa đảng. Người dân được tự do biểu tình nhưng tuyệt đối không được sử dụng bạo lực”.

Người dân Campuchia biểu tình đòi cách chức ông Kem Sokha Người dân Campuchia biểu tình đòi cách chức ông Kem Sokha

VTV.vn-Sáng 26/10, tại thủ đô Phnom Penh, hàng ngàn người dân Campuchia đã biểu tình trước tòa nhà Quốc hội yêu cầu cách chức ông Sokha, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Campuchia.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước