Thủ tướng Italia thăm Cuba

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 29/10/2015 15:22 GMT+7

Thủ tướng Italia đặt vòng hoa tại tượng đài anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti ở La Havana (Cuba) ngày 28/10/2015. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Ngày 28/10, Thủ tướng Italia đã thực hiện chuyến thăm lịch sử đến Cuba nhằm tăng cường quan hệ giữa 2 nước và thúc đẩy đầu tư.

Trong chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ Italia đến Cuba, Thủ tướng Italia Matteo Renzi đã có cuộc gặp Chủ tịch Cuba Raul Castro. Đây là cuộc gặp gỡ chính thức thứ 2 giữa hai vị nguyên thủ này trong năm 2015 sau cuộc gặp trong chuyến thăm Roma chớp nhoáng của Chủ tịch Raul Castro hồi tháng 5/2015. Trước đó, Thủ tướng Italia đã tham dự một diễn đàn doanh nghiệp tại thủ đô La Habana. Thủ tướng Italia Renzi đã nhấn mạnh những cơ hội đầu tư ở Cuba trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, năng lượng tái tạo và kêu gọi các doanh nghiệp Italia đầu tư vào nước này.

Về phần mình, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Cuba đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Italia đối với Cuba.

Tháp tùng Thủ tướng Renzi trong chuyến thăm này là phái đoàn gồm 60 nhà đầu tư và doanh nhân Italia muốn tìm hiểu và tìm kiếm thị trường tại Cuba. Italia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Cuba. Ngày càng nhiều du khách Italia chọn Cuba là điểm đến tham quan; lượng du khách Italia đến Cuba đã tăng 34% trong năm 2015, đạt 77.000 lượt người.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước