Thủ tướng Thái Lan bác bỏ cáo buộc lạm quyền

Anh Tuấn (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 17/04/2015 18:36 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha bác bỏ những lời chỉ trích cho rằng ông đang cố gắng kéo dài quyền lực, trong bối cảnh cuộc bầu cử bị hoãn cho tới năm 2016.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết, cuộc tổng tuyển cử tại Thái Lan sẽ được tổ chức sau khi hiến pháp sẵn sàng. Ông Chan-ocha cũng bác bỏ những lời chỉ trích cho rằng ông đang cố gắng kéo dài quyền lực, trong bối cảnh cuộc bầu cử bị hoãn cho tới năm 2016.

Phát biểu trên truyền hình nhân sự kiện đánh dấu nửa năm trên cương vị Thủ tướng, ông Prayuth Chan-ocha đã ca ngợi những thành tựu mà Chính phủ quân sự đã đạt được trong việc ổn định tình hình và khôi phục nền kinh tế.

Ông Chan-ocha khẳng định Chính phủ cầm quyền vẫn đang đi theo đúng kế hoạch nhằm khôi phục lại thể chế dân chủ ở Thái Lan, đồng thời bác bỏ cáo buộc quân đội lạm dụng quyền lực.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết: "Nếu hiến pháp được thông qua mà không có bất kỳ xung đột nào trong giai đoạn thứ 3, chúng ta có thể tiến hành các cuộc bầu cử. Chúng ta đang làm việc theo 3 giai đoạn. Đừng nói rằng tôi đang cố gắng kéo dài quyền lực của mình. Điều này không đúng".

Theo lộ trình ba giai đoạn mà chính quyền quân sự Thái Lan đưa ra sau cuộc đảo chính hồi tháng 5/2014, Chính phủ lâm thời sẽ được thành lập và soạn thảo hiến pháp mới. Một cuộc tổng tuyển cử dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm 2015 nếu các điều kiện được hoàn tất. Tuy nhiên, vào tháng 11/2014, Chính phủ Thái Lan thông báo sẽ hoãn bầu cử cho tới năm 2016.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước