Thủ tướng Trung Quốc thị sát hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 17/08/2015 14:10 GMT+7

VTV.vn - Chiều 16/8, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đến thị sát khu vực xảy ra các vụ nổ hóa chất nghiêm trọng tại Thiên Tân.

Thủ tướng Lý Khắc Cường đã tới thăm các nhân viên cứu hộ, lính cứu hỏa và những người bị thương; đồng thời chỉ đạo các hoạt động cứu hộ và xử lý hậu quả sau các vụ nổ tại Thiên Tân.

Chính phủ Trung Quốc xác nhận, kho hàng nơi xảy ra các vụ cháy nổ có chứa tới 700 tấn hóa chất Natri Xyanua, cao hơn 70 lần cho phép đối với một kho chứa như vậy. Natri Xyanua là một hợp chất hóa học cực độc và nguy hiểm đối với con người. Những cơ sở có chứa những loại hóa chất độc hại như vậy không được phép tọa lạc trong cùng một khu vực có bán kính 1 km với các khu dân cư. Nhưng nhà kho này nằm rất gần với nhiều tòa chung cư và cả một nhà ga tàu điện ngầm.

Tổ chức Hòa bình xanh cho biết, các xét nghiệm trong khu vực cho thấy, nguồn cung cấp nước không bị ô nhiễm nghiêm trọng với Xyanua. Nhưng, tổ chức này cho rằng, chưa thể bác bỏ sự hiện hữu của hóa chất độc hại khác. Tổ chức Hòa bình xanh kêu gọi Trung Quốc thiết lập một khu vực an toàn 5km.

4 ngày sau các vụ nổ gây chấn động thành phố cảng Thiên Tân, 112 người được xác định đã thiệt mạng; 24 thi thể đã được nhận dạng và đang được tiếp tục xét nghiệm ADN; 95 người vẫn mất tích, trong đó có 85 lính cứu hỏa; 722 người bị thương.

Các chủ sở hữu của nhà kho nơi xảy ra vụ nổ bị buộc tội vi phạm các quy định về an toàn lao động. Người đứng đầu cơ sở này đã bị bắt giữ để điều tra, thẩm vấn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước