Thượng viện Campuchia thông qua dự luật Hội và Tổ chức phi Chính phủ

Thạch Thông (Phóng viên VTV thường trú tại Campuchia)-Thứ sáu, ngày 24/07/2015 20:29 GMT+7

VTV.vn - Thượng viện Campuchia đã thông qua dự luật Hội và Tổ chức phi Chính phủ.

Sáng nay (24/7), Thượng viện Campuchia đã thông qua dự luật Hội và Tổ chức phi Chính phủ, bất chấp toàn bộ Thượng nghị sỹ của đảng Sam Rainsy tẩy chay không tham gia cuộc họp.

Tất cả 44 Thượng nghị sỹ của Đảng Nhân dân Campuchia và Funcinpec tham gia cuộc họp đều tán thành thông qua dự luật Hội và Tổ chức phi Chính phủ. Dự luật này đã được Quốc hội thông qua ngày 13/7 vừa qua và toàn bộ 55 nghị sĩ đảng Cứu quốc đối lập cũng tẩy chay.

Theo Bộ Nội vụ Campuchia, các tổ chức Hội và các Tổ chức phi Chính phủ thời gian đã có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế văn hóa xã hội của Campuchia nhưng cũng có một số tổ chức hội đã hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích của mình, do đó cần phải có luật để khuyến khích những tổ chức hội có những hoạt động tích cực cho xã hội, đồng thời ngăn ngừa những cá nhân lợi dụng tổ chức của mình để làm những điều trái với pháp luật.

Campuchia là nước có số lượng các Hội và các Tổ chức chi Chính phủ lớn hàng đầu thế giới. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ nước này, cả nước Campuchia có hơn 5.000 tổ chức hội và Tổ chức phi Chính phủ đang hoạt động.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước