Thuyền trưởng Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định tàu không bị bắn cảnh cáo

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 14/12/2015 21:14 GMT+7

Tàu chiến Nga cảnh báo tàu đánh cá của Thổ Nhĩ Kỳ trên biển Aegean. (Ảnh: dailysabah.com)

VTV.vn - Thuyền trưởng tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ khi trao đổi với hãng thông tấn Dogan của nước này nói rằng, ông nghĩ đó là tàu của NATO và tàu của ông không bị bắn cảnh cáo.

Bộ Quốc Phòng Nga ngày 13/12 cho biết, tàu khu trục của nước này đã phải bắn cảnh cáo một tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ khi phương tiện này cố tình tiếp cận chiến hạm Nga và không đáp lại các nỗ lực liên lạc. Sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày đã triệu tập tùy viên quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow để phản đối vụ việc.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ việc xảy ra tại khu vực phía bắc vùng biển Aegean, cách đảo Lemnos của Hy Lạp hơn 22km. Khi tàu cá của Thổ nhĩ Kỳ cách tầu khu trục của Nga khoảng 1.000m, tàu Nga đã cố gắng liên lạc nhưng tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ không trả lời. Để ngăn chặn va chạm, phía tàu Nga đã nổ súng; sau đó, tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển hướng. Vụ việc này tiếp tục làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước.

Về phía Thổ Nhĩ Kỳ, thuyền trưởng tàu cá khi trao đổi với hãng thông tấn Dogan của nước này nói rằng, ông nghĩ đó là tàu của NATO và tàu của ông không bị bắn cảnh cáo. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang ở Rome (Italy) khẳng định, Ankara đang điều tra vụ việc và sẽ ra tuyên bố sau khi có đầy đủ thông tin.

Căng thẳng giữa Nga với Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng sau khi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga khi đang làm nhiệm vụ không kích IS ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11.

Nga bắn cảnh cáo tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ trên biển Aegean Nga bắn cảnh cáo tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ trên biển Aegean

VTV.vn - Một tàu khu trục của Nga đã bắn cảnh cáo một tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ khi phương tiện này cố tình tiếp cận chiến hạm của quốc gia này trên biển Aegean.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước