Tin tặc đe dọa gia đình Tổng thống Obama

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 12/02/2015 14:12 GMT+7

Giao diện trang Twitter của báo Newsweek bị tin tặc chiếm giữ. (Ảnh: Reuters)

Nhóm tin tặc tự xưng là “CyberCaliphate” đã đe dọa gia đình Tổng thống Mỹ Obama và đăng tải thông điệp "Tôi là IS" sau vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.

Một nhóm tin tặc tự xưng là CyberCaliphate hôm qua (11/2) đã gửi lời đe dọa tới gia đình Tổng thống Mỹ Obama, sau khi giành quyền kiểm soát tài khoản mạng xã hội Twitter của Tạp chí Newsweek.

Nhóm tin tặc trên từng tuyên bố tiến hành vụ tấn công các tài khoản mạng xã hội của Lầu Năm Góc hồi tháng 1 đã cho chạy dòng chữ “Ngày Valentine đẫm máu cùng CyberCaliphate. Michelle Obama (phu nhân Tổng thống Obama)! Chúng tôi đang theo dõi bà, con gái và chồng bà”.

CyberCaliphate còn cho đăng tải thông điệp “Tôi là IS” - một khẩu hiệu ám chỉ tới nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo của Pháp.

Khi phát hiện sự việc, Tạp chí Newsweek đã nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát tài khoản trên sau 14 phút và gỡ bỏ các biểu ngữ CyberCaliphate cùng các tweet. Nhà Trắng cho biết Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra vụ việc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước