Tốc độ lây truyền Ebola tại Tây Phi đang giảm dần

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 16/01/2015 16:38 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: PA)

Ngày 15/1, Tiến sĩ David Nabarro, Đặc phái viên LHQ về Ebola cho biết tốc độ lây truyền của loại virus chết người này tại Tây Phi đang giảm dần.

Thông tin trên được đưa ra vào ngày 15/1. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc dập tắt hoàn toàn dịch bệnh này.

Theo Tiến sĩ Nabarro, các cơ sở ý tế điều trị cho bệnh nhân Ebola đang phổ biến hơn. Các đội chôn cất hiện đang cung cấp các dịch vụ mai táng an toàn và trang nghiêm ở khắp mọi nơi. Kết quả là tốc độ lan truyền loại virus này tại khu vực Tây Phi đang giảm dần. Cụ thể như tại Liberia, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Ebola, đã có thời điểm không có ca nhiễm mới Ebola nào. Và hiện tại, số ca nhiễm mới Ebola hàng tuần là dưới 10.

Tuy nhiên, ông Nabarro từ chối đưa ra dự đoán về thời điểm sẽ có thể kiểm soát hoàn toàn được loại virus chết người này.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dịch bệnh Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 8.400 người và đã có khoảng 21.200 người nhiễm bệnh, chủ yếu là tại 3 quốc gia Tây Phi Liberia, Sierra Leone và Guinea. Việc thử nghiệm về vaccine phòng Ebola vẫn đang được triển khai và đã cho thấy những kết quả ban đầu tích cực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước