Tổng thống Hàn Quốc hoãn công du vì dịch MERS

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 10/06/2015 16:15 GMT+7

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang phòng tránh virus MERS-CoV. (Ảnh: Yonhap)

VTV.vn - Tổng thống Hàn Quốc đã quyết định hoãn chuyến công du tới Mỹ để giám sát việc xử lý dịch bệnh MERS đang ngày một gia tăng tại nước này.

Tổng thống Hàn Quốc đã quyết định hoãn chuyến công du tới Mỹ dự kiến bắt đầu từ ngày 14/6 tới để giám sát việc xử lý dịch bệnh MERS đang ngày một gia tăng tại nước này. Quyết định này được văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo sau khi giới chức y tế nước này xác nhận thêm 2 ca tử vong vì Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) và 13 ca nhiễm mới.

Có thể thấy tâm lý lo ngại dịch MERS bùng phát đang gia tăng tại Hàn Quốc, tất cả các hộ gia đình, cơ sở, trường học, công ty đang tự đưa ra những biện pháp phòng ngừa, tránh virus MERS-CoV lây lan. Nhiều trường học tại Hàn Quốc đã bắt đầu kiểm tra thân nhiệt của học sinh. Việc đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên cũng được khuyến cáo. Các doanh nghiệp, công ty Hàn Quốc thậm chí còn lắp đặt cả những camera tầm nhiệt để việc phòng tránh MERS trở nên hiệu quả hơn. Các ga tàu điện ngầm của Hàn Quốc đã được phun thuốc khử trùng tăng cường 1 lần/ngày, thay vì 1 tuần/lần như trước.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ cấp tới 400 tỷ Won (khoảng 357 triệu USD) cho các ngành và khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi MERS. Chính phủ cũng sẽ trợ cấp khẩn cấp cho các bệnh nhân MERS cũng như những người đang bị cách ly và thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho họ, đồng thời cam kết huy động mọi nguồn lực để loại bỏ dịch bệnh này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước