Tổng thống Hàn Quốc ủng hộ triển khai THAAD

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 14/07/2016 16:53 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: businesskorea)

VTV.vn - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ủng hộ việc triển khai THAAD, đồng thời khẳng định đây là một biện pháp tự vệ trước các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Hôm nay (14/7), Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã triệu tập một cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia ở thủ đô Seoul. Cuộc họp được triệu tập một ngày sau khi nước này công bố địa điểm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (gọi tắt là THAAD).

Tại cuộc họp, bà Park ủng hộ việc triển khai hệ thống tên lửa này, đồng thời khẳng định đây là một biện pháp tự vệ trước các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết việc đặt hệ thống tên lửa trên tại thị trấn Seongju, phía Đông Nam thủ đô Seoul, sẽ không gây ra các vấn đề về sức khỏe cũng như tác động tới môi trường tại khu vực này. Tuy nhiên, người dân địa phương đã phản đối kế hoạch trên, đồng thời kêu gọi Bộ Quốc phòng rút quyết định triển khai hệ thống.

Căng thẳng đã gia tăng trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư trong tháng 1, tiếp theo là vụ phóng vệ tinh và một loạt vụ thử nghiệm tên lửa, khiến Hàn Quốc và các nước liên quan phải có biện pháp đối phó.

Hàn Quốc, Mỹ chọn thị trấn Seongju để triển khai THAAD Hàn Quốc, Mỹ chọn thị trấn Seongju để triển khai THAAD

VTV.vn - Hàn Quốc và Mỹ đã chọn Seongju làm địa điểm triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (gọi tắt là THAAD) của Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước